in

VUI THẬTVUI THẬT

Hành động của Ronaldo và Pogba có thể tạo ra tiền lệ nguy hiểm

Hai nhà tài trợ Coca Cola và Heineken đã phải trải qua khởi đầu giông bão ở EURO 2020, sau khi lần lượt Cristiano Ronaldo và Paul Pogba gạt bỏ sản phẩm của họ trong buổi họp báo.

Ronaldo là người khơi mào bằng việc bỏ 2 chai Coca Cola khỏi buổi họp báo ở trận ra quân gặp Hungary của Bồ Đào Nha. Một hành động tưởng chừng không có gì nghiêm trọng của CR7 đã khiến nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng này thiệt hại tới 4 tỷ USD.

Ronaldo công khai thể hiện mình là người ghét nước ngọt, song vào năm 2006, chính CR7 đã đảm nhận vai chính trong một quảng cáo cho nhãn hàng Coca Cola của Nhật Bản tại kỳ World Cup được tổ chức trên đất Đức.

Ở đoạn quảng cáo đăng tải, Ronaldo thực hiện một số động tác kỹ thuật với trái bóng giữa vài lon Coca Cola bên trong tủ lạnh.

Sau việc làm mang tính bột phát của Ronaldo, tới lượt Pogba làm điều tương tự với Heineken, và cả hai ngôi sao bóng đá này được cho sẽ không phải nhận bất kỳ hình phạt nào. Những sự việc này cho thấy quyền lực hạn chế của cả UEFA lẫn các thương hiệu đồ uống trong việc kiểm soát cách những cầu thủ ngôi sao hành xử với các sản phẩm được tài trợ.

Tờ Marca đã liên hệ với một số chuyên gia trong lĩnh vực tài trợ thể thao để tìm hiểu quan điểm của họ về hành động của Ronaldo và Pogba. Carlos Canto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn SPSG cho biết: “Nếu chuyện này xảy ra ở Mỹ, Ronaldo và Pogba sẽ không thể ngồi yên.

Ronaldo thay Coca Cola bằng nước khoáng ở buổi họp báoRonaldo thay Coca Cola bằng nước khoáng ở buổi họp báo

Nếu điều như này xảy ra ở NFL (giải Bóng bầu dục Quốc gia) và NBA (giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), cầu thủ sẽ bị trừng phạt. Những giải đấu này có chế tài kỷ luật rất nghiêm khắc, bạn không thể làm chuyện như vậy. Có 3 bên liên quan gồm: Coca Cola, Cristiano Ronaldo và UEFA”.

Canto nói thêm các nhà tài trợ cần được UEFA bảo vệ để ngăn chặn một sự việc tương tự có thể xảy ra. “Nếu tôi là Coca Cola, tôi sẽ gọi ngay cho UEFA để nói rằng ‘Các ông phải bảo vệ tôi'”.

Đối với Cinto Arjam, người sáng lập của CA Sports Marketing, hành động của Ronaldo đã tạo tiền lệ nguy hiểm trong tất cả các cuộc họp báo.

“Vấn đề không nằm ở Cristiano. Đó là về những việc xảy ra sau này. Cristiano làm điều đó và không có vấn đề gì, vậy tại sao Antoine Griezmann hoặc Sergio Busquets lại không làm điều tương tự?”.

Ngoài ra, Arjam tin rằng các cầu thủ bóng đá đã có trách nhiệm với quốc gia của họ, do đó, phải ủng hộ những hợp đồng tài trợ liên quan.

“Điều mà những cầu thủ bóng đá không hiểu là, mặc dù họ muốn gửi đi thông điệp tốt, song vẫn có một thực tế khác, đó là cầu thủ bóng đá được đội tuyển quốc gia của họ triệu tập để tham dự một giải đấu như thế này, nên mỗi người phải chấp nhận các quy tắc của trận đấu. Trong số đó có cả các nhà tài trợ và mỗi đội tuyển quốc gia phải đáp ứng các cam kết tài trợ”, Arjam cho hay.

Locatelli bắt chước Ronaldo khiến nhà tài trợ EURO 2020 ‘tím mặt’

Tiền vệ Manuel Locatelli của ĐT Italia vừa trở thành cầu thủ mới nhất khiến nhà tài trợ đồ uống cho EURO 2020 là Coca-Cola tức điên. Cụ thể, Locatelli ngay khi vừa bước vào phòng họp báo đã bỏ 2 chai Coca-Cola xếp trước mặt anh ra ngoài. Locatelli vừa trở thành người hùng của ĐT Italia khi anh lập cú đúp giúp đội bóng áo thiên thanh đè bẹp Thụy Sỹ 3-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2020. Khá thú vị là trong cuộc họp báo, cầu thủ 23 tuổi này đã bắt chước Ronaldo khi cũng gạt 2 chai Coca-Cola và gọi to “nước lọc”.

Thực tế thì Pogba cũng có lý do để tỏ ra khó chịu với đồ uống có cồn. Theo bình luận của một số cư dân mạng thì Pogba vốn là tín đồ Hồi giáo nên anh không muốn hình ảnh mình xuất hiện bên cạnh những chai bia.

Trở lại với Ronaldo, việc anh nói “không” với Coca-Cola đã khiến hãng đồ uống danh tiếng này bị tổn hại nặng nề. Theo tờ Marca, chỉ vì hành động của CR7 mà giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm mạnh từ mức 56,10 USD (39,80 bảng) xuống còn 55,22 USD (39,19 bảng).

Có thời điểm, giá trị vốn hóa của tập đoàn đã “bốc hơi” 1,6%. Tuy sau đó giá cổ phiếu hồi phục lên mức 55,44 USD (39,38 bảng), Coca-Cola vẫn bị thiệt hại tới 4 tỷ USD.

Bạn nghĩ gì?

259 Points
Upvote Downvote

Đội tuyển Ý: Khi bóng đá không phải cuộc chiến (thethao.vn)

Việt Nam và bài học đáng giá từ trận thua UAE (vnexpress.net)